Kim sinh Thủy nghĩa là gì và ứng dụng trong đời sống

Là một đất nước mang đậm văn hóa phương Đông, Việt Nam là nơi phong thủy đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống của người. Phong thủy trong chọn ngày, xem phong thủy trong xây dựng nhà cửa… Nếu bạn hành Kim hoặc Thủy và đang tìm hiểu về nguyên lý Thủy sinh Kim thì sau đây sẽ là những thông tin vô cùng hữu ích.

Kim sinh Thủy theo ngũ hành tương sinh và nguyên lý cơ bản

Ngũ hành tương sinh

Để có thể hiểu được KIm sinh Thủy có nghĩa là gì, bạn cần có những hiểu biết nhất định về phong thủy. Tìm hiểu về nguyên tắc tương sinh trong phong thủy sẽ giúp bạn nâng cao hiểu biết và ứng dụng chúng vào thực tế.

Theo triết học cổ Trung Hoa, vạn vật đều phát sinh từ năm nguyên tố cơ bản và luôn trải qua năm trạng thái là: Kim (金), Mộc (木), Thủy (水), Hỏa (火), Thổ (土) – năm trạng thái này được gọi là Ngũ hành (五行). Đây không phải là vật chất như cách hiểu đơn giản theo nghĩa đen trong tên gọi. Nói một cách chính xác thì đây là cách quy ước của người cổ đại để xem xét mối tương tác và quan hệ của vạn vật trong mối tương quan thống nhất.

Ngũ hành tương sinh và nguyên lý cơ bản trong ngũ hành
Ngũ hành tương sinh và nguyên lý cơ bản trong ngũ hành

Trong học thuyết Ngũ hành sẽ diễn giải sinh học của vạn vật qua hai nguyên lý cơ bản gồm Sinh (生) – Tương sinh và Khắc (克) – Tương khắc. Ở bài viết này, chúng ta sẽ bàn nhiều về mối quan hệ tương sinh, gồm có Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Thủy sinh Mộc và cụ thể là ý nghĩa Kim sinh Thủy.

Tương sinh là xấu hay tốt?

Theo luật tương sinh, đây có nghĩa là giúp đỡ nhau để cùng phát triển. Khi đưa ngũ hành tương tác với nhau thì thấy năm hành trên có quan hệ xúc tiến, nương tựa lẫn nhau. Cụ thể, trong luật tương sinh của ngũ hành sẽ còn bao hàm ý là hành nào cũng có quan hệ tương quan với nhau trên hai phương diện: cái sinh ra nó và cái nó sinh ra, ứng dụng vào y học còn gọi là mẫu và tử.

Lưu ý, bản chất của tương quan Ngũ hành thực sự sẽ không có tương sinh tương khắc tuyệt đối. Mỗi hành đều có sự tác động trực tiếp lên hành khác đồng thời cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp của các hành còn lại. Vì thế một môi trường với ngũ hành cân bằng là điều rất lý tưởng.

Nói cách khác là hiện tượng tương sinh và tương khắc luôn tồn tại song song với nhau. Trong tương khắc luôn có mầm mống của tương sinh, và ngược lại trong tương sinh luôn có mầm mống của tương khắc. Vạn vật quanh ta luôn luôn tồn tại và phát triển.

Ngũ hành thực sự sẽ không có tương Sinh và tương Khắc tuyệt đối
Ngũ hành thực sự sẽ không có tương Sinh và tương Khắc tuyệt đối

Tổng quan về người mệnh Kim và người mệnh Thủy

Ở bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào việc tìm hiểu về mối tương sinh giữa Kim và Thủy, ý nghĩa và ứng dụng của điều này trong cuộc sống hàng ngày. Và để có thể hiểu rõ hơn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về người mệnh Kim và người mệnh Thủy bạn nhé!

Tổng quan về người mệnh Kim

Như đã đề cập, Kim là một trong những nhân tố quan trọng trong thuyết Ngũ hành. Hành Kim thường hướng về mùa thu, mùa của sự mát mẻ nhưng cũng ẩn chứa nhiều sự thay đổi thất thường. Kim có thể hiểu là kim loại đẹp và khả năng chứa đựng, mặt khác thì Kim còn là vật dẫn.

Về mặt tích cực, hành Kim là biểu tượng cho thông tin, ý tưởng sắc sảo và sức mạnh. Về mặt tiêu cực, Kim có thể là sự hủy hoại, là hiểm họa và ẩn chứa đầy phiền muộn. Có thể nói, Kim là một món hàng quý giá nhưng cũng có thể là đao kiếm.

Màu sắc đặc trưng của Kim là vàng đồng hoặc trắng bạc. Kim còn là biểu tượng chân khí, hư âm, chi môn và sắc thái. Thuộc tính Kim thường mang giá trị tiềm ẩn, nội lực vững chắc và gia cố bền bỉ.

Năm sinh mệnh Kim là: Nhâm Dần sinh năm 1962, Quý Mão sinh năm 1963; Canh Tuất sinh năm 1970; Tân Hợi sinh năm 1971; Giáp Tý sinh năm 1984; Ất Sửu sinh năm 1985; Nhâm Thân sinh năm 1992; Quý Dậu sinh năm 1993; Canh Thìn sinh năm 2000 và Tân Tỵ sinh năm 2001.

Tổng quan về người mệnh Kim
Tổng quan về người mệnh Kim

Những người thuộc mệnh Kim chiếu theo thuyết ngũ hành thường có tính cách độc đoán, cương quyết trong khi xử lý công việc. Đầu óc của những người này sẽ rất có tổ chức, giỏi trong việc sắp xếp nên có khả năng thích nghi rất nhanh với sự thay đổi. Người mệnh kim trọng nghĩa khinh tài, biết nhìn xa trông rộng.

Tuy nhiên, do bản tính quyết đoán và tự tin nhiều vào bản thân, người mệnh Kim thường có xu hướng tự mình giải quyết mọi việc và thực hiện mọi việc bằng thái độ nghiêm túc nhất có thể. Vì thế, sẽ không lạ khi người mệnh Kim rất ít nhận sự giúp đỡ đến từ người khác, bởi họ nghĩa mình làm được và không cần giúp đỡ.

Chính vì thế, đôi lúc nó trở thành độc đoán và nghiêm khắc nên họ bị cứng nhắc trong việc xử lí công việc. Vì thế, lời khuyên dành cho những người thuộc mệnh Kim sẽ là nên giữ sự cương quyết và tự tin trong tính cách nhưng cũng cần giữ một đầu óc tỉnh táo linh hoạt trong công việc.

Hãy biết lắng nghe nhiều hơn và tâm sự với những người mình yêu thương tin tưởng về khó khăn trong cuộc sống. Có như vậy, cuộc sống của người mệnh Kim sẽ thuận lợi và nhẹ nhàng và đạt được thành công hơn.

Người mệnh kim cần tỉnh táo hơn để đạt được nhiều thành công
Người mệnh kim cần tỉnh táo hơn để đạt được nhiều thành công

Theo thuyết ngũ hành, Kim tượng trưng cho kim loại mà kim loại được sinh ra từ đất nên nói cách khác là Thổ sinh Kim. Vậy những mệnh nào sẽ tương sinh, tương khắc với mệnh kim?

Mệnh hợp với Kim

  • Mệnh tương sinh: Kim hợp Thổ bởi Kim được sinh ra từ Thổ.
  • Cùng mệnh hợp: Lưỡng thổ thành sơn, lưỡng mộc thành lâm.

Mệnh khắc với Kim

Mệnh tương khắc: Mệnh Hỏa sẽ khắc với Kim bởi lửa nóng sẽ làm tan chảy kim loại.

Xung mệnh với mệnh: Lưỡng Kim gặp nhau sẽ khắc nhau và triệt tiêu lẫn nhau.

Phản sinh theo ngũ hành

– Thổ sinh Kim: Đất ấp ủ qua hàng ngàn thậm chí hàng trăm triệu năm mới tạo nên được những kim loại quý. Cũng chính vì thế mà người xưa đã nói Thổ sinh Kim.

– Kim sinh Thủy: Kim ở đây không đơn thuần là kim loại nữa mà mệnh Kim ở đây có nét nghĩa của trời và trời tạo mưa nuôi dưỡng vạn vật.

Tổng quan về người mệnh Thủy

Thủy ở đây có nghĩa là nước nên mệnh Thủy sẽ tượng trưng cho nước. Nước là khởi nguồn của sự sống nó là yếu tố không thể thiếu để nuôi dưỡng vạn vật. Nước mềm mại nên người mệnh Thủy thường có những đặc điểm liên quan đến nghệ thuật hoặc có nét đẹp mềm mại.

Thủy sẽ liên quan đến mọi thứ. Hành Thủy chỉ về mùa đông và nước nói chung, cơn mưa lất phất hay mưa bão. Khi tích cực, Thủy thể hiện tính nuôi dưỡng và hỗ trợ.Tuy nhiên, sức nước có sức mạnh ngầm và không thể lường trước được. Nó có thể cuốn trôi Thổ, diệt Hỏa, hoại Kim. Khi tiêu cực, Thủy tượng trưng cho sự hao mòn và kiệt quệ (nước chảy mãi sẽ hết).

Còn xét về cảm xúc, Thủy tượng trưng cho những cảm xúc lo lắng sợ hãi, bất an, những cảm xúc mơ hồ khó gọi tên. Người mệnh Thủy tuy có nét tích cực nhưng cũng có nét tiêu cực, một phần cũng bởi vì tính cách quá hiền lành.

Người mệnh Thủy thường có tính cách hiền lành
Người mệnh Thủy thường có tính cách hiền lành

Năm sinh mệnh Thủy là: Bính Ngọ sinh năm 1966, Đinh Mùi sinh năm 1967, Giáp Dần sinh năm 1974, Ất Mão sinh năm 1975, Nhâm Tuất sinh năm 1982, Quý Hợi sinh năm 1983, Bính Tý sinh năm 1996, Đinh Sửu sinh năm 1997 và Giáp Thân sinh năm 2004,

Như đã đề cập, người mệnh Thủy sẽ có nét mềm mại của nước nên họ là những con người hiền này, khéo léo trong giao tiếp. Có thể nói những người mệnh Thủy tạo được mối quan hệ tốt với người khác, quan hệ rộng và có khả năng thuyết phục người khác.

Hầu hết người mệnh Thủy là những người nhanh nhẹn, dễ thích ứng với những môi trường mới. Họ là những người có tầm nhìn xa, tính cách trầm lặng là người lắng nghe tốt bởi thế đánh giá công việc trên tổng thể. Có thể nói người mệnh Thủy dễ thành công trong cuộc sống.

Tuy nhiên, bản chất của nước vốn mềm nên những người mệnh Thủy cũng có tâm hồn mong manh, dễ bị tổn thương. Họ có xu hướng quan sát và quan tâm đến cảm xúc của mọi người xung quanh hơn là bản thân họ. Cũng vì nhạy cảm với cảm xúc nên họ là những con người có thể sẵn sàng lắng nghe bạn tâm sự và đưa ra những lời khuyên rất hữu ích cho bạn.

Người mệnh Thủy là những người dễ thích ứng với những môi trường mới
Người mệnh Thủy là những người dễ thích ứng với những môi trường mới

Người mệnh Thủy sẽ có nhược điểm là hay lo lắng và suy nghĩ nhiều. Họ cũng dễ bị chi phối về cảm xúc đúng hơn họ là những con người nhạy cảm hay thay đổi. Chính vì thế, lời khuyên cho người mệnh Thủy nên tập trung hơn vào công việc và rèn cho mình tính cách mạnh mẽ hơn, không bị chi phối nhiều bởi cảm xúc.

Mệnh tương sinh

Kim sinh Thủy, kim loại sẽ không bị nước bào mòn, trôi rửa. Mệnh Thủy tương sinh với Kim cho nên khi sử dụng những vật mang màu sắc của mệnh Kim hoặc hợp với mệnh Kim thì sẽ giúp Thủy thuận lợi hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Mệnh tương khắc

Thổ khắc Thủy bởi vì đất sẽ cản nước. Như khi đắp đê ngăn lũ, chúng ta đắp càng cao càng chắc nước dù mạnh cũng không thể vượt qua được. Bởi vậy mệnh Thủy không nên dùng những đồ vật liên quan tới mệnh Thổ hay có màu vàng.

Kim sinh Thủy nghĩa là gì và ứng dụng phong thủy trong cuộc sống?

Ý nghĩa của Kim sinh Thủy trong đời sống

Trước hết, chúng ta có thể hiểu theo nghĩa đen của nhận định Kim sinh Thủy có nghĩa là khi kim loại nóng chảy sẽ tạo thành dạng lỏng như nước chứ không còn rắn chắc như lúc ban đầu nữa. Còn theo nguyên tắc của người xưa, Kim không đơn thuần là kim loại nữa mà mệnh Kim ở đây có nét nghĩa của trời và trời tạo mưa nuôi dưỡng vạn vật.

Vận dụng điều này để xem hướng nhà và cách phân bố, sắp đặt đồ nội thất theo phong thủy là một điều rất quen thuộc trong văn hóa người Việt Nam. Kim tương sinh ra Thủy chính là lấy quẻ Càn đại diện cho trời mà trời lại tạo mưa. Thủy được xem là trời sinh ra, nhờ đó vạn vật mới có nước để sống. Trong khi đó quẻ Càn có hành Kim nên người xưa mới có câu Kim sinh Thủy.

Phong thủy là gì?

Là một đất nước mang đậm văn hóa phương Đông, xem phong thủy đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống. Đây là một học thuyết đặc biệt nguyên cứu về sự thay đổi của thế giới xung quanh lên con người.

Phong thủy nghiên cứu về tác động của yếu tố xung quanh lên con người
Phong thủy nghiên cứu về tác động của yếu tố xung quanh lên con người

Trong tiếng Hán, “phong” có nghĩa là gió tượng trưng cho khí trời, “thủy” là nước mà nước chảy thành dòng trên mặt đất nên thủy tượng trưng cho đất. Nói cách khác “phong thủy” chính là học thuyết nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió và nước lên vận mệnh của con người.

Phong thủy đã được nghiên cứu và phát triển qua nhiều năm và cũng đã được chứng thực, mang tính khoa học và không tượng trưng cho một tín ngưỡng nào cả. Vậy nên từ xa xưa ông bà ta đã có những câu tục ngữ rất đúng mà đến bây giờ vẫn chứng tỏ được sức ảnh hưởng của nó: “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, “đất lành chim đậu” hay “có thờ có thiêng có kiêng có lành”.

Tại sao Kim sinh Thủy thường áp dụng vào phong thủy?

Như đã chia sẻ ở trên, Kim sinh Thủy là bởi trong suy nghĩ của người xưa Kim thuộc quẻ Càn là trời mà trời tạo ra mưa. Vì thế, khi thiết kế nội thất cho người mệnh Kim hay Thủy, để tạo nên thuận lợi cho gia chủ về mặt phong thủy thì nên đặt yếu tố này lên trước nhất.

Kim sinh Thủy bởi Kim thuộc quẻ Càn là trời mà trời tạo ra mưa
Kim sinh Thủy bởi Kim thuộc quẻ Càn là trời mà trời tạo ra mưa

Điều này cũng đã được kiểm chứng qua hàng nghìn năm, được ghi nhận nhiều trong các loại sách về tướng số, cũng không phải tự nhiên mà người xưa đã xem Kim sinh Thủy như một “câu cửa miệng” trong xây dựng nhà cho hợp mệnh.

Hiểu được phong thủy sẽ có thể nắm được số mệnh của mình, đó cũng là lí do vì sao cần thiết kế nội thất hay xây dựng nhà cửa theo phong thủy. Áp dụng nguyên lý này trong ngũ hành tương sinh có ý nghĩa rất lớn trong cuộc sống.

Áp dụng phong thủy “Kim sinh Thủy” vào thiết kế nội thất

Dựa vào phong thủy, người ta đã đúc kết được những thuyết về Ngũ Hành (đã đề cập đến ở trên) để từ đó ựa chọn hướng xây dựng nhà tốt nhất. Phong thủy còn được áp dụng trong sắp xếp vị trí và màu sắc đồ nội thất trong nhà sao cho hợp nhất với mệnh của gia chủ, từ đó mang đến nhiều thuận lợi trong việc làm ăn cũng như gặt hái được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Thuyết ngũ hành trong phong thủy có thể được áp dụng trong ngành nội thất
Thuyết ngũ hành trong phong thủy có thể được áp dụng trong ngành nội thất

Phong thủy hợp với mệnh Kim trong thiết kế nhà cửa

Về hướng nhà: Người mệnh Kim thuộc Tây – tứ mệnh cùng với hướng nhà là Tây – tứ trạch nên hợp nhất khi ở về hướng Tây và Tây bắc. Khi xây nhà hoặc làm cửa, người mệnh Kim muốn hợp phong thủy thì nên chọn hướng Tây và Tây Bắc.

Vật liệu phù hợp: Người mệnh Kim nên sử dụng nhiều chất liệu đá hơn là gỗ cho nội thất nhà mình. Bởi Thổ rất hợp với mệnh Kim sẽ mang đến nhiều thuận lợi cho gia chủ.

Bạn có thể lựa chọn những vật trang trí bằng gốm sứ, cây hoa hoặc cây cảnh hợp mệnh. Nếu không gian của gia chủ nhỏ có thể mua những chậu hoa nhỏ xinh treo ở ban công hoặc những chậu cảnh thấp có thể đặt ở những góc trong nhà. Và đặc biệt, Kim sinh Thủy nên nhà nên có bể cá cảnh, những hòn non bộ hoặc những vật trang trí làm từ đá.

Màu sắc: Với những người mệnh Kim, bạn nên chọn những sơn tường những gam màu ấm như vàng, màu nâu đất hoặc màu xanh nhẹ nhàng, nó sẽ tạo nên một nét rất riêng cho không gian sống mà cũng không sợ ngôi nhà của mình quá đơn điệu.

Xem thêm: màu sơn phòng ngủ cho người mệnh kim

Ngôi nhà của người mệnh Kim có sắc vàng và nâu là màu chủ đạo
Ngôi nhà của người mệnh Kim có sắc vàng và nâu là màu chủ đạo

Con số thích hợp: Khi chọn nhà ở chung cư, người mệnh Kim nên chọn những tầng hợp mệnh như 8, 4, 5, 6, 10. Số 2 và 7 thuộc Hỏa nên người mệnh Kim không nên ở những chỗ này. Bởi Kim sinh Thủy mà Thủy cũng rất hợp với số 6 cho nên giải pháp lí tưởng vẫn là ở tầng 6 hoặc là số nhà có chữ số 6.

Phong thủy hợp với người mệnh Thủy trong thiết kế nhà cửa

Về hướng nhà: Người mệnh Thủy sẽ phù hợp với hướng Bắc. Mệnh Thủy còn thuộc Đông – tứ mệnh nên chọn những hướng Đông – tứ trạch như Nam và Đông Nam cũng rất phù hợp. Do đó, khi xây nhà hoặc khi mua chung cư, bạn cũng nên cố gắng lựa chọn hướng tốt nhất, hoặc cũng có thể điều chỉnh cửa cho hướng hợp mệnh.

Vật liệu phù hợp: Chất liệu kim loại được đánh giá là những vật liệu phù hợp với những người mệnh Thủy. Chất liệu nội thất được lựa chọn phong phú hơn nhiều so với người mệnh Kim. Đồ nội thất cũng nên có những đường nét uốn lượn mềm mại, điều này sẽ phù hợp hơn là vuông thành góc cạnh quá cứng nhắc.

Màu sắc bạn nên lựa chọn cho người mệnh Thủy: Những người mệnh Thủy đặc biệt phù hợp với màu xanh biển và màu đen. Đồ nội thất cũng không nên chọn những màu đỏ, vàng liên quan đến Thổ vì Thủy khắc Thổ. Kim sinh Thủy, nên bạn có thể xây nhà theo mệnh Kim cũng được, nhưng lưu ý nó sẽ phù hợp nhất là với những người mệnh Thủy sống về nội tâm.

Người mệnh Thủy nên chọn màu xanh hoặc đen để thiết kế nội thất
Người mệnh Thủy nên chọn màu xanh hoặc đen để thiết kế nội thất

Số hợp với người mệnh Thủy: Theo thuyết phong thủy, 1 và 6 sẽ là những con số hợp với người mệnh Thủy. Vì thế, khi mua chung cư, bạn nên chọn những tầng liên quan đến số hợp mệnh của mình để mang đến nhiều thuận lợi nhất nhé!

Cách áp dụng vào nội thất nhà

Khi xây dựng nhà cửa và thiết kế & thi công nội thất cho gia chủ mệnh Thủy, chúng ta nên chọn những sơn tường những gam màu sáng như trắng ngà, vàng nhạt hoặc màu xanh nhẹ nhàng. Mệnh Thủy tương sinh với Kim cho nên khi sử dụng những vật mang màu sắc của mệnh Kim hoặc hợp với mệnh Kim thì sẽ giúp Thủy thuận lợi hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Cùng với đó, bạn cũng nên dùng thêm sắc xanh hoặc làm thêm bể cá, hòn non bộ,… là những yếu tố liên quan đến mệnh Thủy. Điều này sẽ giúp gia chủ làm vượng mệnh Kim và mang đến nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống của mình.

Còn với gia chủ là người mệnh Thủy nên chú ý chọn những màu sắc hợp mệnh Kim như màu trắng hoặc màu ánh kim. Phần vật liệu nội thất thì mệnh Thủy không kén chọn tuy nhiên màu sắc có rất nhiều vấn đề về phong thủy.

Lưu ý gì khi thiết kế nội thất theo phong thủy?

Nếu như xây nhà và thiết kế nội thất đúng theo số mệnh của mình, áp dụng theo quy tắc Kim sinh Thủy của người xưa thì xét về phong thủy, bạn sẽ có thể rất thuận lợi trong cuộc sống và sự nghiệp. Tuy nhiên, chỉ hiểu rõ về mệnh của mình để lựa chọn hướng là chưa đủ, bạn cũng cần biết rõ về phong cách yêu thích của mình, những điều mình mong muốn trong ngôi nhà của mình.

Kiến thức về phong thủy sẽ giúp bạn xây dựng được ngôi nhà phù hợp
Kiến thức về phong thủy sẽ giúp bạn xây dựng được ngôi nhà phù hợp

Nếu chưa thể định hình được những điều đó, bạn không cần phải lo lắng, những chuyên gia cùng kiến trúc sư tại các đơn vị tư vấn và thiết kế xây dựng sẽ giúp bạn.

Có thể thấy, phong thủy là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong xây dựng nhà cửa của người phương Đông. Nhiều người có những nhìn nhận sai về phong thủy nên nghĩ đây là một điều xấu, nhưng thực ra đây là một học thuyết rất khoa học và đã được minh chứng qua hàng nghìn năm qua.

Hiểu được Kim sinh Thủy nghĩa là gì và tại sao Kim sinh Thủy đặc biệt hữu ích khi thiết kế nội thất hoặc xây dựng nhà cửa. Nếu bạn là một trong hai mệnh này, bạn sẽ có thể sắp xếp các yếu tố trong không gian sống sao cho thu hút năng lượng tích cực vào căn nhà mình ở. Trong quá trình đó, để có kết quả tốt nhất, bạn hãy lựa chọn những đơn vị thiết kế và xây dựng giàu kinh nghiệm và uy tín, đáp ứng được những yêu cầu của bạn.

Với bài viết này, Nội Thất Điểm Nhấn hy vọng rằng bạn có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa Kim sinh Thủy và ứng dụng nó trong cuộc sống hàng ngày. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ có được một lựa chọn tốt cho không gian sống yêu thích của mình nhé!

Xem thêm:

  • Thổ sinh kim và những ứng dụng trong thiết kế nội thất không thể bỏ qua
  • Thủy sinh mộc là gì? Vận dụng thiết kế nhà ở hợp phong thủy
  • Mộc sinh Hỏa nghĩa là gì? Mệnh Mộc và Hỏa có hợp nhau không
  • Hỏa sinh thổ nghĩa là gì và ứng dụng trong xây dựng thiết kế
  • Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ tương sinh tương khắc và phong thủy nhà ở

Related Posts

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa

Mụn sữa là gì? Có nguy hiểm không? Mụn sữa còn có tên gọi khác là mụn trứng cá sơ sinh hay nang kê với dấu hiệu…

Thai 25 tuần phát triển như thế nào và mẹ bầu thay đổi ra sao?

Bước sang giai đoạn tuần thứ 25 của thai kỳ, các mẹ bầu sẽ cảm nhận thấy có những sự thay đổi nhất định về thai nhi…

[HOT] 45 kiểu tóc nam Hàn Quốc đẹp chuẩn soái ca xu hướng 2022

Các kiểu tóc đẹp phong cách Hàn Quốc luôn có sức hấp dẫn riêng đối với các bạn trẻ. Tóc nam đẹp cũng như tóc nữ đẹp…

Top 5 phân bón hữu cơ cho cây mai vàng | Nông Nghiệp Phố

Để cây mai được sinh trưởng và phát triển tốt nhất, đặc biệt là cây cho nhiều hoa khi Tết đến thì cây mai cần được bổ…

Cách nấu bún mọc Hà Nội ngon ngọt ăn là nghiền

Cách nấu bún mọc là công thức nấu bún khá đặc trưng của người Hà Thành. Ngoài phần mọc, bún mọc còn có thể có thêm sườn…

Uống trà Atiso hàng ngày có tốt không và nên uống bao nhiêu là đủ?

Atiso là loại trà thanh nhiệt giải độc từ thiên nhiên tốt cho gan nên được sử dụng rộng rãi, trở thành thức uống hàng ngày của…