Khoai lang mọc mầm có ăn được không? Có hại cho sức khỏe không?

Khoai lang mọc mầm có ăn được không? Có hại cho sức khỏe? Chúng ta hãy cùng giải đáp những câu hỏi qua bài viết này nhé.

Khoai lang khi mọc mầm thì những chất dinh dưỡng trong khoai sẽ không còn nhiều như trước, thậm chí có thể gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe. Để hiểu rõ hơn về điều đó, hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1 Khoai lang mọc mầm có ăn được không?

Theo thông tin trên trang báo điện tử Lao Động, khoai lang mọc mầm không sinh ra độc tố nên có thể ăn được. Tuy nhiên, các bạn nên gọt sạch phần mọc mầm và ngâm khoai cùng với nước muối pha loãng khoảng từ 10-15 phút trước khi các bạn chế biến nhé.

Khi xét về giá trị dinh dưỡng, khoai lang mọc mầm không còn chứa những khoáng chất hay vitamin như trước. Mùi vị của khoai khi mọc mầm cũng bị thay đổi đi nhiều và không còn thơm ngon nữa.

Khoai lang mọc mầm có ăn được không?Khoai lang mọc mầm có ăn được không?

Khoai lang mọc mầm tuy không sinh ra độc tố nhưng sẽ dễ bị nhiễm nấm. Các bạn có thể quan sát trên củ khoai, nếu xuất hiện những đốm màu đen hoặc những đốm màu nâu thì có thể khoai đã bị nhiễm độc tố do nấm mốc ipomeamarone.

Chất này có thể khiến cho người ăn bị đau bụng, nôn mửa, chóng mặt,… Vì vậy, người có hệ tiêu hóa yếu như người già, trẻ em không nên ăn khoai mọc mầm.

2 Những loại rau củ không nên ăn khi mọc mầm

Trong danh sách những rau củ không nên ăn khi mọc mầm là khoai tây. Trong mầm khoai tây (mầm xanh lá) có chất độc solanine cao vượt quá tiêu chuẩn cho phép, cao gấp 50 lần ở khoai tây bình thường.

Những loại rau củ không nên ăn khi mọc mầm

Bên cạnh đó, củ sắn khi mọc mầm sẽ thành loại củ rất độc, chất độc trong củ sắn mọc mầm có thể gây ra tiêu chảy, đau tức ngực, nôn ói hoặc nghiêm trọng hơn là dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. Khi các bạn chế biến củ sắn, các bạn nên sơ chế thật kỹ càng trước khi chế biến món ăn nhé, các bạn nên gọt vỏ thật kĩ, cắt bỏ ở 2 đầu của củ sắn và sau đó thì ngâm trong nước vo gạo với thời gian ít nhất là 1 tiếng đồng hồ.

Hạt đậu phộng (hạt lạc) khi mọc mầm các bạn tuyệt đối không ăn nhé vì có thể gây ung thư. Khi đậu phộng mọc mầm hoặc mốc sẽ sinh ra độc tố aflatoxin với lượng lớn, đây là chất gây ung thư gan và được Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo.

Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ hiểu rõ hơn về khoai lang mọc mầm có ăn được không và những loại rau củ không nên khi mọc mầm. Từ đó, trong ăn uống và chế biến món ăn các bạn nên lưu ý và cẩn thận nhé.

Nguồn: Báo điện tử Lao Động

Mua ngay khoai lang tại Bách hóa XANH:

Bách hóa XANH

Related Posts

Bóng Dáng Mẹ Hiền Karaoke Tone Nữ Nhạc Sống 2022 | Trọng Hiếu | nhạc đỏ ka ra ô kê

Bóng Dáng Mẹ Hiền Karaoke Tone Nữ Nhạc Sống 2022 | Trọng Hiếu Chắc chắn bạn đang coi đúng không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn…

Netizen tràn vào “tấn công” Facebook của Trấn Thành, đánh giá “bão 1 sao” hệ thống rạp phim giữa tranh cãi

Vào đêm 2/3, trên mạng xã hội bùng nổ vụ việc liên quan đến nghệ sĩ Trấn Thành, khi một bài đăng đến từ khán giả V…

Hương vị tình thân – Tập 51: Nam uất ức bị gia đình Long trách mắng vì hành xử côn đồ

Bà Sa đích thân đưa con trai đi xin việc tại nhà thông gia Sau khi nhờ Thy (Thu Quỳnh) lựa lời nói chuyện xin việc với…

Phải thử 10 quán cơm tấm sườn ngon nhất Sài Gòn

Sài Gòn luôn nổi danh với Ẩm thực tuyệt vời. Và không phải ngẫu nhiên mà món cơm sườn nướng trở thành một trong những món đặc…

Gợi ý 7 cách làm nước chấm Thái Lan chấm gì cũng ngon – Digifood

Các món nước chấm kiểu Thái với vị chua cay nồng nàn luôn là một phần không thể thiếu của rất nhiều món ăn, đặc biệt là…

VipiCooking

Khoai tây là một loại củ được sử dụng rất nhiều trong các món ăn hằng ngày bởi chất dinh dưỡng mà nó đem lại cực kì…