Bỏ túi các mẹo ngừa rắn vào nhà, phòng chống rắn tại nhà

Bỏ túi các mẹo ngừa rắn vào nhà, phòng chống rắn tại nhà

Loài Rắn có làn da rất nhậy cảm, chúng thường chịu rét, chịu nóng rất kém, đặc biệt vào thời tiết mùa đông hay mùa hè, ngôi nhà bạn là nơi khá lý tưởng để chúng ẩn núp, vì thế vào các thời điểm này trong năm chẳng có gì bất ngờ khi bạn phát hiện rắn du ngoạn, nằm thình lình trong góc nhà bạn gây nổi hoang hoang, đứng tim cho bất kỳ ai khi nhìn thấy chúng.

Rắn là loài bò sát hoang dã, do môi trường tự nhiên bị thu hẹp nên thời gian gần đây chúng có xu hướng vào khu vực sinh sống của con người ngày càng nhiều, một số loài rắn có tuyến độc rất mạnh, cắn chết người nhanh chóng, vì vậy việc bỏ túi các mẹo ngừa rắn vào nhà, phòng chống rắn tại nhà (cac meo ngua ran vao nha phong chong ran tai nha) sẽ giúp bạn tự bảo vệ sức khỏe, tính mạng trước loài động vật máu lạnh này.

meo-ngua-ran-vao-nha-phong-chong-ran-tai-nha

Phương pháp ngăn ngừa rắn xâm nhập vào nhà bạn

1. Vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng

Rắn rất ưu thích bóng tối, vì vậy việc thu dọn đồ đạc gọn gàng dưới gầm giường, gầm tủ, nhà kho sẽ giúp bạn tránh sự xâm nhập, ẩn núp của loài rắn hoặc có thể phát hiện sớm sự đột nhập trái phép của loài bò sát nguy hại này.

Ngoài ra, rắn cũng ưu thích ẩn núp các khu vực mát mẻ như bồn nước, nhà tắm, … vì vậy cần vệ sinh sạch sẽ khu vực này, tránh ẩm thấp, bừa bộn, tối tăm để rắn trú ẩn.

2. Trồng cây đuổi rắn hiệu quả từ thực tế dân gian

Các loại cây có tinh dầu, mùi nồng, đặc tính nóng như cây nén, cây sả, cây hoa lan tỏa, cây sắn dây, cây lưỡi hổ, … là nổi khắc tinh của loài rắn, bạn nên trồng một trong những loài cây này trong nhà hoặc ngoài vườn, chắc chắn loài rắn sẽ không dám bén mảng tới gần nhà bạn. Đây là cách ngăn chặn rắn vào nhà rất hữu hiệu.

3. Nuôi chó mèo có khứu giác thính

Các loài chó, mèo thuộc động vật thính nhất về mùi, chúng có khả năng đánh hơi tốt hơn con người 4000 lần, phân biệt 5000 mùi khác nhau.

Chó, mèo ngoài là thú cưng, trung thành với chủ, chúng còn là trợ thủ đắc lực giúp bạn phát hiện rắn, rết trong nhà, đồng thời chúng cũng làm rắn không dám bén mảng đến gần nếu rắn nhận ra có chó mèo trong nhà bạn.

nuoi-cho-meo-co-khuu-giac-thinh

4. Bạn cần phải diệt chuột, diệt côn trùng

Nhà bạn là nơi sinh sống ưu thích của loài chuột, côn trùng, vì thế rắn xâm nhập vào nhà để tìm kiếm thức ăn. Muốn phòng chống rắn vào nhà, cắt nguồn thức ăn là một giải pháp hiệu quả nhất, bạn cần phải có phương pháp tiêu diệt các loài chuột, côn trùng ngay hôm nay.

  • Dịch vụ diệt chuột tại nhà – Công ty diệt chuột tận gốc
  • Mua thuốc diệt rắn, ngăn ngừa rắn chuyên nghiệp nhập khẩu

5. Sử dụng bột huỳnh quang để xua đuổi rắn

Bột huỳnh quang hay bột huỳnh hoàng là loại quặng tự nhiên, là kết hợp nhiều hợp chất tạo thành chất vô cơ có tên là arsenic, có tính độc, nếu con người hít phải huỳnh quang sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và men tiêu hóa, con người hít phải lượng lớn sẽ bị ngộ độc.

Tuy vậy nhưng mùi từ bột này được xem là khắc tinh của loài rắn, đây là thứ mà rắn độc rất kỵ, phương pháp phòng ngừa rắn là sử dụng bột huỳnh quang để rắc quanh nhà, tránh để rơi vào thực phẩm, thức ăn, nguồn nước, khi sử dụng phải mang bao tay, do có tính độc vì vậy phương pháp này chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết.

6. Sử dụng thuốc diệt rắn chuyên nghiệp, nhập khẩu an toàn

Với nhu cầu xử lý rắn hiện nay tại Việt Nam, bạn nên lựa chọn thuốc đuổi rắn, diệt rắn an toàn, sinh học, không mùi, không độc hại môi trường để xử lý, cách thức thực hiện dể dàng, có tư vấn kỷ cho khách hàng thực hiện, xem thêm thông tin thuốc diệt rắn, đuổi rắn có hiệu quả với tất cả các loại rắn, tốt nhất trên thị trường tại đây.

Phương pháp phòng rắn cắn, cách xử lý khi bị rắn vào nhà

Rắn thường sẽ không chủ động tấn công bạn, chỉ trừ khi bạn cố tình chọc giận chúng, dẩm phải chúng hoặc một hành động vô tình nào đó của bạn gây nguy hiểm đến chúng, vì vậy khi phát hiện rắn tại nhà, hãy thật bình tĩnh, đối xử nhẹ nhàng để dụ rắn ra khỏi nhà.

– Có thể dùng vòi nước hoặc gậy dài để xua đuổi rắn nếu phát hiện chúng bên ngoài.

– Rắn ưu thích bóng tối, vì vậy khi phát hiện rắn, nếu trong khả năng cho phép hãy dùng một tấm mền tủ lên chúng, rắn sẽ cảm thấy an toàn, chúng sẽ không nhìn thấy gì, bớt hung hãn, dùng vật nặng đè lên trên để chúng không thể di chuyển ra được, sau đó bạn có thể gọi sự giúp đỡ.

– Phát hiện rắn trong nhà, bạn cần di chuyển người, động vật nhẹ nhàng rời khỏi khu vực nguy hiểm, đóng các cửa lại và có thể gọi cho 1 đơn vị bắt rắn chuyên nghiệp đến để họ xử lý cho bạn.

– Không nên tự ý và cố tình bắt rắn khi bạn chưa biết đó là loài rắn độc hay không, bởi nhiều loài rắn độc hiện nay có thân hình khá giống rắn không độc, nếu bạn không có chuyên môn khó mà phân biệt được.

Trên đây là một số mẹo xử lý rắn, phòng ngừa rắn an toàn, bảo vệ bạn và người thân trước những nguy hiểm từ loài rắn, hy vọng sẽ giúp ích bạn đối phó rắn ngay tại nhà tốt nhất.

Related Posts

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa

Mụn sữa là gì? Có nguy hiểm không? Mụn sữa còn có tên gọi khác là mụn trứng cá sơ sinh hay nang kê với dấu hiệu…

Thai 25 tuần phát triển như thế nào và mẹ bầu thay đổi ra sao?

Bước sang giai đoạn tuần thứ 25 của thai kỳ, các mẹ bầu sẽ cảm nhận thấy có những sự thay đổi nhất định về thai nhi…

[HOT] 45 kiểu tóc nam Hàn Quốc đẹp chuẩn soái ca xu hướng 2022

Các kiểu tóc đẹp phong cách Hàn Quốc luôn có sức hấp dẫn riêng đối với các bạn trẻ. Tóc nam đẹp cũng như tóc nữ đẹp…

Top 5 phân bón hữu cơ cho cây mai vàng | Nông Nghiệp Phố

Để cây mai được sinh trưởng và phát triển tốt nhất, đặc biệt là cây cho nhiều hoa khi Tết đến thì cây mai cần được bổ…

Cách nấu bún mọc Hà Nội ngon ngọt ăn là nghiền

Cách nấu bún mọc là công thức nấu bún khá đặc trưng của người Hà Thành. Ngoài phần mọc, bún mọc còn có thể có thêm sườn…

Uống trà Atiso hàng ngày có tốt không và nên uống bao nhiêu là đủ?

Atiso là loại trà thanh nhiệt giải độc từ thiên nhiên tốt cho gan nên được sử dụng rộng rãi, trở thành thức uống hàng ngày của…